Mae’r Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol yn deall bod arweinyddiaeth system effeithiol yn hanfodol i gefnogi’r gwaith o wella datblygiad arweinyddiaeth a dylanwadu ar addysgu a dysgu a gall fod yn rym cadarnhaol ar gyfer newid. Mae ein model Cydymaith blaenllaw yn cefnogi’r diwylliant o arwain systemau ac yn datblygu arweinwyr systemau ledled Cymru i ddylanwadu ar eraill ar wahanol lefelau o’r system.
Yn ystod y ddwy flynedd gyntaf, mae Cymdeithion yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol yn dilyn profiad dysgu strwythuredig ac yn cyfrannu at gomisiwn mewn maes gwaith pwysig sy’n ymwneud yn uniongyrchol â gwella arweinyddiaeth addysgol. Ar ddiwedd y ddwy flynedd, cynigir y cyfle i’r Cymdeithion ymuno â Ffederasiwn y Cymdeithion i barhau â’u cysylltiad â’r Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol.
Prif nod Ffederasiwn y Cymdeithion yw gwella ansawdd arweinyddiaeth addysgol yng Nghymru. Bydd hyn yn cael ei gyflawni trwy:
Mae aelodau Ffederasiwn y Cymdeithion yn arweinwyr addysgol gweithredol yng Nghymru sydd wedi cwblhau eu profiad dwy flynedd o arwain systemau wedi’i ariannu gyda’r Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol. Maent yn chwarae rhan allweddol mewn galluogi perthynas waith cynhyrchiol rhwng yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol a’r sector, gan gynrychioli llais yr arweinyddiaeth ym mhob rhan o waith y sefydliad.
Carfan 2
Carfan 3