Skip to main content
English | Cymraeg
Place2Be

Teitl y ddarpariaeth arloesi: Rhaglen Pencampwyr Iechyd Meddwl Arweinydd Ysgol

Dyddiad y ddarpariaeth arloesi: Llwybr Arloesi Chwefror – Gorffennaf 2020

Manylion cyswllt: Gayle.Hudson@place2be.org.uk

Roedd y broses o wneud cais am gyllid y Llwybr Arloesi yn syml iawn ac yn gefnogol. Roedd gan Place2Be Raglen Iechyd Meddwl Arweinydd Ysgol hirsefydlog yn gweithredu yn Lloegr a’r Alban, ond roedd angen cefnogaeth arnom i adolygu ac addasu’r rhaglen, i gyd-destunio ar gyfer Cymru, a rhedeg cyfnod peilot.

Ar ôl y broses ymgeisio cawsom gyfweliad i drafod ein darpariaeth yn fanwl. Roedd yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol yn hynod gymwynasgar, cefnogol, ac yn awyddus i weithio ar y cyd. Fe wnaethant nid yn unig ddarparu’r cyllid arloesi, ond yn bwysig hefyd fe wnaethom ein cyflwyno i ddau o’u Cymdeithion a allai weithio gyda ni ar y prosiect, a brofodd yn amhrisiadwy.

Datblygwyd ein Rhaglen Pencampwyr Iechyd Meddwl – Arweinydd Ysgol ar gyfer cyd-destun Cymru ac roedd ar gael yn ddwyieithog. Fe wnaethon ni dreialu’r rhaglen yn Rhondda Cynon Taf gyda grŵp o 8 ysgol ac 16 arweinydd ysgol (dwy o bob ysgol). Dyluniwyd y rhaglen o amgylch cyfarfodydd ymgynghori ysgolion unigol ar ddechrau a diwedd y rhaglen a chyfres o bedwar gweithdy grŵp ar draws y ddau dymor. Cefnogwyd hyn gydag offer ac adnoddau ychwanegol fel Dull Archwilio Ysgol Gyfan Place2Be.

Tarodd COVID-19 yn ystod cyflwyno’r rhaglen beilot, felly gwnaethom addasu i’w gyflwyno ar-lein. Er gwaethaf yr amgylchiadau heriol, ymhlith y rhai a gymerodd ran yn yr hyfforddiant, roedd yr effaith a adroddwyd ganddynt yn cynnwys:

  • Rhannu adnoddau o’r hyfforddiant i gefnogi’r tîm ysgol ehangach.
  • Cefnogi lles yn well pan ddychwelodd y disgyblion i’r ysgol ar ôl y cyfnod cloi cyntaf.
  • “Mae wedi ei ymgorffori yn ein cynllunio wythnosol, gyda syniadau’r gwasanaeth yn cael eu defnyddio’n llawn ar draws yr ysgol. Mae wedi fy helpu i ganolbwyntio ar iechyd a lles cymuned gyfan yr ysgol, nid disgyblion yn unig.”
  • “O ganlyniad i COVID-19 a methu â symud rhwng swigod bellach fe wnaethom hyfforddi plant o bob dosbarth cyfnod allweddol 2 fel hyfforddwyr lles i ddarparu sesiynau ymwybyddiaeth ofalgar bob dydd (amser tawel i fyfyrio a meddwl am eu hanadlu).”
  • “Fe wnaethom ddatblygu ‘caffi galw heibio’ lle gallai rhieni ddarganfod am wasanaethau mewnol a ddarperir gan yr ysgol a lle gallent gael gafael ar gymorth.”

Mae wedi bod yn brofiad cadarnhaol a chefnogol. Gweithiodd yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol ar y cyd, gan rannu eu gwybodaeth a’u mewnwelediadau a’n helpu i gysylltu â’r bobl iawn fel y gallem ddatblygu a threialu’r ddarpariaeth yn iawn. Maent bob amser wedi bod yn gyflym i ymateb i unrhyw ymholiadau ar hyd y ffordd a dim ond wedi bod yn gefnogol ac yn galonogol iawn trwy gydol y broses. Rydym yn edrych ymlaen at weithio gyda nhw trwy’r broses cymeradwyo yn y dyfodol.

“Rhoddodd y rhaglen gyfle i edrych yn agos ar bryderon ysgolion ynghylch: iechyd meddwl ac roeddem yn gallu dyfeisio cynllun gweithredu. Er i hyn gael ei lunio cyn ei gloi, profodd ei fod yn fwy perthnasol nag erioed yn ystod yr amser hwn. Roedd yr hyfforddiant yn addysgiadol, a darparwyd ystod o adnoddau a chyfleoedd hyfforddi pellach inni, yr oedd aelodau eraill o staff hefyd yn gallu eu cyrchu. Roedd Linda [hwylusydd] yn hynod gydymdeimladol ac yn gefnogol i’n heriau.” – Cyfranogwr

Pob Astudiaethau Achos
Dolenni Allanol