Teitl y ddarpariaeth arloesi: Rhaglen Pencampwyr Iechyd Meddwl Arweinydd Ysgol
Dyddiad y ddarpariaeth arloesi: Llwybr Arloesi Chwefror – Gorffennaf 2020
Manylion cyswllt: Gayle.Hudson@place2be.org.uk
Roedd y broses o wneud cais am gyllid y Llwybr Arloesi yn syml iawn ac yn gefnogol. Roedd gan Place2Be Raglen Iechyd Meddwl Arweinydd Ysgol hirsefydlog yn gweithredu yn Lloegr a’r Alban, ond roedd angen cefnogaeth arnom i adolygu ac addasu’r rhaglen, i gyd-destunio ar gyfer Cymru, a rhedeg cyfnod peilot.
Ar ôl y broses ymgeisio cawsom gyfweliad i drafod ein darpariaeth yn fanwl. Roedd yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol yn hynod gymwynasgar, cefnogol, ac yn awyddus i weithio ar y cyd. Fe wnaethant nid yn unig ddarparu’r cyllid arloesi, ond yn bwysig hefyd fe wnaethom ein cyflwyno i ddau o’u Cymdeithion a allai weithio gyda ni ar y prosiect, a brofodd yn amhrisiadwy.
Datblygwyd ein Rhaglen Pencampwyr Iechyd Meddwl – Arweinydd Ysgol ar gyfer cyd-destun Cymru ac roedd ar gael yn ddwyieithog. Fe wnaethon ni dreialu’r rhaglen yn Rhondda Cynon Taf gyda grŵp o 8 ysgol ac 16 arweinydd ysgol (dwy o bob ysgol). Dyluniwyd y rhaglen o amgylch cyfarfodydd ymgynghori ysgolion unigol ar ddechrau a diwedd y rhaglen a chyfres o bedwar gweithdy grŵp ar draws y ddau dymor. Cefnogwyd hyn gydag offer ac adnoddau ychwanegol fel Dull Archwilio Ysgol Gyfan Place2Be.
Tarodd COVID-19 yn ystod cyflwyno’r rhaglen beilot, felly gwnaethom addasu i’w gyflwyno ar-lein. Er gwaethaf yr amgylchiadau heriol, ymhlith y rhai a gymerodd ran yn yr hyfforddiant, roedd yr effaith a adroddwyd ganddynt yn cynnwys:
Mae wedi bod yn brofiad cadarnhaol a chefnogol. Gweithiodd yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol ar y cyd, gan rannu eu gwybodaeth a’u mewnwelediadau a’n helpu i gysylltu â’r bobl iawn fel y gallem ddatblygu a threialu’r ddarpariaeth yn iawn. Maent bob amser wedi bod yn gyflym i ymateb i unrhyw ymholiadau ar hyd y ffordd a dim ond wedi bod yn gefnogol ac yn galonogol iawn trwy gydol y broses. Rydym yn edrych ymlaen at weithio gyda nhw trwy’r broses cymeradwyo yn y dyfodol.
“Rhoddodd y rhaglen gyfle i edrych yn agos ar bryderon ysgolion ynghylch: iechyd meddwl ac roeddem yn gallu dyfeisio cynllun gweithredu. Er i hyn gael ei lunio cyn ei gloi, profodd ei fod yn fwy perthnasol nag erioed yn ystod yr amser hwn. Roedd yr hyfforddiant yn addysgiadol, a darparwyd ystod o adnoddau a chyfleoedd hyfforddi pellach inni, yr oedd aelodau eraill o staff hefyd yn gallu eu cyrchu. Roedd Linda [hwylusydd] yn hynod gydymdeimladol ac yn gefnogol i’n heriau.” – Cyfranogwr