Skip to main content
English | Cymraeg

Sgyrsiau Arweinyddiaeth… Arwain y Cyhuddiad: Atal Digartrefedd Ieuenctid mewn Ysgolion

Ymunwch ag Emma Chivers (Ymgynghorydd Arwain Gwaith Ieuenctid, yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol) a Nick Hudd (Uwch Ymarferydd Gwaith Ieuenctid, Cyngor Sir Benfro) mewn trafodaeth wrth iddynt archwilio atal digartrefedd ieuenctid mewn ysgolion.

The Speakers:

Emma Chivers

Emma Chivers yw’r Cynghorydd Arwain ar gyfer Gwaith Ieuenctid ar gyfer yr Academi Genedlaethol ar gyfer Arweinyddiaeth Addysgol. Mae Emma yn gweithio gydag arweinwyr ar draws y sector gwaith ieuenctid i ddarparu cefnogaeth a gwneud y mwyaf o gyfleoedd arweinyddiaeth a hyrwyddo arfer da. Ar hyn o bryd, Emma yw’r hyfforddwr arweiniol ar gyfer Rhaglen Arwain a Rheoli Gwaith Ieuenctid ar gyfer Safonau Addysg a Hyfforddiant Cymru.

Mae gan Emma dros bum mlynedd ar hugain o brofiad mewn Gwaith Ieuenctid a Chymuned ac mae wedi ymrwymo i gynyddu canlyniadau i blant a phobl ifanc. Yn flaenorol, mae Emma wedi gweithio i Brifysgol De Cymru fel Rheolwr Academaidd Polisi Cymdeithasol, gan arwain timau academaidd mewn Polisi Cymdeithasol, Gwaith Ieuenctid a Chymuned, a darpariaeth Blwyddyn Sylfaen. Roedd Emma hefyd yn Uwch Ddarlithydd mewn Gwaith Ieuenctid a Chymunedol, gydag angerdd am ddatblygu ymweliadau rhyngwladol i fyfyrwyr o fewn Kenya a Sudan i archwilio prosiectau gwaith ieuenctid a chymunedol. Mae Emma yn Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch, yn arbenigo mewn addysgu a dysgu.

 

Nick Hudd

Ar hyn o bryd mae Nick Hudd yn Uwch Ymarferydd Gwaith Ieuenctid i Gyngor Sir Benfro ac mae wedi gweithio yn y sector gwaith ieuenctid ers dros 20 mlynedd, i sefydliadau statudol a gwirfoddol. Mae Nick yn weithiwr ieuenctid cymwys JNC ac mae ganddo BA (Anrhydedd) mewn Gwaith Ieuenctid a Chymuned o PCYDDS. Mae wedi gweithio yn ei rôl bresennol, yn canolbwyntio ar atal digartrefedd ieuenctid am y 5 mlynedd diwethaf.

Mae Nick wedi bod yn gyfrifol am ddatblygu, cynllunio, hwyluso a gwerthuso amrywiaeth o raglenni ac ymyriadau gwaith ieuenctid ac mae’n credu bod nodi a chyd-gynhyrchu’n gynnar, gan gynnwys pobl ifanc, amrywiaeth o randdeiliaid proffesiynol a chynrychiolwyr cymunedol, yn allweddol i’w llwyddiant. Gyda gwaith ieuenctid yng Nghymru wedi’i anelu at bobl ifanc 11-25 oed, mae’n credu y gall ei addysgeg a’i fethodoleg ategu mathau eraill o addysg i gynorthwyo’r pontio o ddibyniaeth i annibyniaeth.